Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Gạo hữu cơ khởi đầu tuyệt vời cho bé

Các mẹ thường lo lắng không biết nên chọn loại gạo nào thì tốt nhất để nấu cháo cho các bé, đảm bảo an toàn, đủ chất dinh dưỡng, thơm ngon. Trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm gạo nấu cháo cho bé không rõ nguồn gốc, sử dụng phân bón hóa học, chất tẩy trắng,... nên tạo sự hoang mang cho các mẹ. Vì thế, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách chọn và chế biến gạo an toàn để nấu cháo cho bé nhà mình.

Gạo hữu cơ khởi đầu tuyệt vời cho bé

Gạo hữu cơ lựa chọn hoàn hảo cho bé

Khi bé của bạn được 4 tháng tuổi bé đã có thể bước sang một giai đoạn mới phát triển hệ tiêu hóa và kỹ năng ăn uống đầu đời với những thức ăn hợp lý. Luôn nhớ rằng 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp cho bé ăn thức ăn đặc, 4 tháng tuổi hãy khởi đầu nhẹ nhàng với những thức ăn hơi lỏng, pha cùng sữa mẹ hoặc sữa công thức để bé quen dần. Lựa chọn hàng đầu cho các bé khi mới bắt đầu ăn dặm là những thực phẩm dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và không gây dị ứng do hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt.
Các mẹ có thể lựa chọn bột gạo lứt hữu cơ cho bé khi bắt đầu ăn dặm. Gạo lứt là một trong những loại hạt nguyên cám, giữ được phần mầm gạo nên mang trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên nhất mà không chứa những chất gây dị ứng cho bé.

Công thức đơn giản nấu bột gạo lứt cho bé bắt đầu ăn dặm

Khi nấu bột gạo lứt bạn nên chú ý tới tỷ lệ bột và nước sao cho phù hợp. Thường sẽ là 1/4 cup bột: 1-2 cup nước tùy theo tuổi của bé (bột đặc dần khi bé càng nhiều tháng tuổi). Bạn nên khuấy bột liên tục trong lúc nấu để tránh bị vón cục hay cháy.
Bạn đun sôi nước trong nồi rồi cho bôt gạo lứt vào dùng đũa hoặc thìa khuấy đều, nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm sữa công thức hoặc nước ép hoa quả nếu muốn. Cho bé ăn khi bột còn ấm. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bột gạo lứt cùng hoa quả: 1/2 cup bột gạo lứt đã nấu chín, 1/2 cup chuối xay nhuyễn, 1/2 cup bơ xay nhuyễn, 2 thìa táo xay nhuyễn rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau và cho bé ăn khi bột còn ấm.

Dùng gạo lứt hữu cơ Lài Tím nấu cháo cho bé có khó không?

Gạo hữu cơ khởi đầu tuyệt vời cho bé
Rất đơn giản, chỉ cần nấu với nồi cơm điện thông thường.
– Vo gạo 1 lần thật nhanh để tránh mất màu tím của gạo.
– Vì là nấu cháo nên cho nước nhiều vào nồi (tùy lượng cháo muốn nấu nhiều hay ít).
– Để cháo mau nhừ, có thể cho thêm ít muối.
– Cũng có thể nấu với xương ống, cà rốt, khoai tây,…để cho cháo ngọt ngon (tùy nhu cầu của các bà mẹ).
Sau khi nấu cháo xong, cho vào máy xay (có thể xay nóng hoặc chờ để nguội tùy vào máy xay) xay thật nhuyễn một lần nữa cho bé dễ ăn.

Lựa chọn gạo trắng hữu cơ mềm, dẻo

Gạo hữu cơ khởi đầu tuyệt vời cho bé
Ưu điểm nếu nấu cháo bằng gạo trắng hữu cơ: gạo hút ít nước, tăng được lượng tinh bột cho bé và cháo nấu xong khi ăn ko bị vữa. Mua được gạo hữu cơ ngon thì sẽ giúp bát cháo thơm lừng cho bé thích thú. Có thể tìm mua gạo ngon rồi xay thành bột để nấu cháo cho bé tiện lợi.
Loại gạo nào nấu cháo ngon nhất là gạo Japonica và gạo Phú Quý có mùi thơm nhẹ, dẻo khi nấu cũng rất sánh và thơm.
- Gạo trắng Phú Quý là dòng gạo trắng hữu cơ Orgagro cao cấp, hạt dài và có tỷ lệ tấm <5%. Cơm dẻo mềm, vị ngọt, có mùi thơm nhẹ, có thể dùng để nấu cháo cho bé rất tốt. Giàu vitamin B1, canxi và khoáng chất. Đối với người tập luyện, phụ nữ mãn kinh hay bệnh nhân loãng xương, viêm khớp thì dùng gạo Phú Quý để khỏe mạnh hơn.
- Japonica là loại gạo được thu hoạch từ giống lúa hạt ngắn nổi tiếng của Nhật Bản với hạt gạo mềm, đầy đặn và đồng nhất. Đây là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với các bữa ăn hàng ngày của người dân Nhật Bản và được ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau. Không chỉ dẻo mềm mà gạo còn có hạt trắng óng ánh và vị ngọt thơm rất lạ miệng. Gạo Japonica hiện nay được rất nhiều người Việt Nam tin tưởng sử dụng, ngoài việc làm su-shi, người Việt còn dùng gạo Japonica để nấu cơm cho người già hay nấu cháo cho trẻ em.
- Nếu bạn ở TP HCM hoặc các tỉnh khác trên cả nước, có thể liên hệ qua điện thoại để 0943.457.457 để được nhân viên tư vấn.
- Bạn đọc ở Hà Nội có thể đến trực tiếp cửa hàng: Số 85, ngõ 58 phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội hoặc đặt hàng qua điện thoại 0943.457.457.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...