Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Dự án nhà máy phân hữu cơ đầu tiên được đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp

Ngày 12/09/2017, tại UBND tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất lúa hữu cơ và phân bón vi sinh giữa công ty CP Sản xuất Thương mại XNK Gạo Việt với HTX Tân Cường.


Công ty Gạo Việt sẽ thuê 2.5 ha đất của HTX Tân Cường, huyện Tam Nông với công suất 60.000tấn/năm để sản xuất lúa hữu cơ theo tiêu chuẩn Organic của Mỹ.
Dự án sản xuất lúa hữu cơ của Gạo Việt được thực hiện đầu tiên tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đến nay, sản phẩm gạo hữu cơ mang thương hiệu Orgagro của công ty Gạo Việt đã được phân phối rộng khắp TP.HCM và các tỉnh của khu vực miền Tây, miền Trung, miền Bắc. Dự kiến, đến hết năm 2018, độ phủ của sản phẩm Orgagro sẽ đạt 100% thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới.
Về dự án nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Đồng Tháp, ông Châu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành đánh giá rất cao về dự án này vì tạo công ăn việc làm cho bà con nơi đây, thân thiện môi trường và khả năng thanh toán nợ vay, thu hồi vốn cao. Bên cạnh đó, ông Châu Hồng Phúc cũng đề nghị công ty Gạo Việt tiếp tục hoàn chỉnh dự án để trình UBND tỉnh phê duyệt.
Tổng vốn đầu tư dự án gần 150 tỷ đồng, dự kiến sẽ đi vào xây dựng từ Quý I/2018 đến quý III/2018. Đây sẽ là nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh đầu tiên tại tỉnh Đồng Tháp. Gạo Việt sẽ cung cấp giống, phân bón vi sinh, các chế phẩm sinh học và cử đại diện có chuyên môn để hướng dẫn nông dân canh tác lúa hữu cơ trên vùng đất Huyện Tam Nông. Bên cạnh đó, HTX Tân Cường cũng sẽ hỗ trợ công ty Gạo Việt về nguồn lao động trong quá trình sản xuất, nông dân được tham gia, học hỏi cách sản xuất lúa hữu cơ.
Ngay sau khi được lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và các ngành chức năng thống nhất ủng hộ thực hiện dự án này, công ty Gạo Việt tiến hành ký kết biên bản hợp tác với hợp tác xã Tân Cường để triển khai dự án trong thời hạn 05 năm.
Sau buổi làm việc này, Gạo Việt sẽ trực tiếp đến ký kết với từng hộ dân cho thuê đất.
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết:
Giám đốc Marketing Gạo Việt trình bày dự án xây dựng nhà máy phân bón vi sinh
Nhân viên công ty Gạo Việt chụp hình lưu niệm tại buổi lễ ký kết
Tổng giám đốc Gạo Việt (đứng giữa) chụp hình cùng các đại lý
Nhân viên phòng Marketing Gạo Việt chụp hình kỷ niệm tại buổi lễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...