Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Sản phẩm Gạo Việt đạt chứng nhận hữu cơ 100%

Sản phẩm Gạo Việt đạt chứng nhận organic

Sau thời gian đánh giá và thẩm định nghiêm ngặt, các dòng sản phẩm của Gạo Việt mang thương hiệu Orgagro đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp chứng nhận Organic thông qua đơn vị tư vấn đánh giá Control Union.

Hiểu đúng về sản phẩm hữu cơ - Organic

Theo các quy định, định nghĩa của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (chứng nhận hữu cơ USDA), “tiêu chuẩn hữu cơ - organic” là từ được ghi trên nhãn những sản phẩm  được sản xuất theo phương pháp và tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ được chấp thuận. Các tiêu chuẩn hữu cơ này phải đạt  những yêu cầu cụ thể được kiểm định bởi một đơn vị trung gian được chỉ định bởi Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ trước khi sản phẩm có thể dán nhãn USDA Organic (đạt chuẩn hữu cơ Hoa Kỳ). 
Sản xuất hữu cơ phải thể hiện việc bảo vệ hệ sinh thái, tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và chỉ sử dụng các chất hữu cơ đã được phê duyệt. Nguyên tắc chung của sản xuất theo nông nghiệp hữu cơ là phải có đầu vào sạch gồm đất, nước, không khí, các loại cây giống phải thuần không được sử dụng giống biến đổi gen (GMO), các chất sử dụng trong sản xuất phải hoàn toàn hữu cơ và được cho phép (nghĩa là phân bón và thuốc trừ sâu phải là chế phẩm sinh học hữu cơ), cuối cùng là sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn về dinh dưỡng. Các loại hóa chất độc hại đều bị cấm trong canh tác hữu cơ.
Theo tiêu chí của chứng nhận hữu cơ USDA, hàm lượng các loại độc tố và kim loại nặng trong đất, nước phải ở mức cực nhỏ từ vài đơn vị đến dưới 100 ppm tùy loại theo danh mục quy định. Với những tỉ lệ nhỏ như vậy, hàm lượng các loại chất độc này gần như không đáng kể trong sản xuất hữu cơ. Chương trình hữu cơ quốc gia NOP đang phát triển các quy tắc và những quy định về sản xuất, xử lý, ghi nhãn, quản lý các sản phẩm theo chứng nhận hữu cơ của USDA.

Sản phẩm Gạo Việt được chứng nhận hữu cơ

Tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng và tiêu chuẩn sản xuất sản phẩm hữu cơ Organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay trên thế giới. Rất ít công ty sản xuất, phân phối gạo tại Việt Nam đạt được chứng nhận này.
Khi canh tác lúa hữu cơ phải đảm bảo yếu tố phát triển môi trường bền vững, đòi hỏi sự đa dạng sinh học và sống chung với các loài khác. Việc cải tạo đất, quản lý cỏ dại và phòng trừ sâu bệnh không được phép dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ. Các loại phân trùn quế, phân bón hữu cơ được làm bằng vỏ trái dừa organic, hay phân bò nuôi bằng phương pháp organic mới đạt tiêu chuẩn sử dụng, bên cạnh các phương pháp phòng trừ sâu bệnh truyền thống như dùng thảo dược (ớt, tỏi, bồ hòn, vôi bội) để xua đuổi côn trùng, hoặc dùng bao sợi để bao bọc trái cây, tránh sâu bệnh hoặc côn trùng xâm nhập.
Vùng nguyên liệu trồng lúa hữu cơ của Gạo Việt tại Long An, để được cấp chứng nhận này, Gạo Việt đã có 6 năm thực hiện nghiêm ngặt theo các quy trình canh tác hữu cơ. Gạo Việt được cấp mã số Organic quốc tế ở cấp độ toàn phần sau khi hoàn tất toàn bộ 100% chỉ tiêu đánh giá của chứng nhận này (545 chỉ tiêu) dưới sự giám sát trực tiếp tại chỗ từ các chuyên gia của tổ chức Control Union với hơn 5 mẫu gạo đã được gửi đi kiểm định và đánh giá độc lập tại Mỹ.
Ông Nguyễn Sơn Tiên - Tổng giám đốc Gạo Việt cho biết: “Chứng chỉ Organic là một quá trình làm việc bằng cả tâm huyết, sự đam mê và tuân thủ rất nghiêm ngặt với quan điểm vì sức khoẻ, vì môi trường là xanh - sạch - đẹp. Bạn sẽ không thể có được nó nếu để quan điểm vì lợi nhuận chi phối.”
Xu hướng sử dụng thực phẩm Organic hiện rất phổ biến tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng. Và tôi muốn trước hết người tiêu dùng Việt Nam cũng phải được sử dụng những sản phẩm ưu việt đó để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cho gia đình và toàn xã hội. Chúng ta cần giúp họ hiểu rõ hơn về gạo siêu sạch, gạo hữu cơ để chọn lựa đúng những sản phẩm giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên, có lợi cho sức khoẻ và môi trường” - Ông Tiên cho biết thêm.

Sản phẩm Gạo Việt với những tính năng vượt trội

Với những quy định nghiêm ngặt về quá trình sản xuất và chất lượng, sản phẩm Gạo Việt trên thị trường được người tiêu dùng đón nhận một các nồng nhiệt bởi chất lượng vượt trội.
Sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ khi xuất xưởng, đạt độ tự nhiên, sạch và dinh dưỡng cao khi đến tay người tiêu dùng, rất tốt cho sức khỏe, sản phẩm đa dạng phù hợp từng đối tượng, hương vị đậm đà, nguyên thủy. Đặc biệt sản phẩm dẫn dắt tiêu dùng xanh, tạo lối sống lành và thân thiện môi trường
Mỗi sản phẩm của Gạo Việt luôn nói không với: thành phần biến đổi gen, phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất phụ gia, chất tẩy trắng, chất tạo mùi, chất bảo quản…
Chúng tôi, đội ngũ CB.CNV Gạo Việt luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt trội, vì sức khỏe của cộng đồng và vì một cuộc sống an toàn, lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...