Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Gạo hữu cơ Orgagro – Tạo phong cách sống hữu cơ

“Hữu cơ” đang là cụm từ “hot” để định danh xu hướng của ngành thực phẩm và dinh dưỡng. Trên cùng một kệ hàng, các sản phẩm gắn nhãn hữu cơ như gạo hữu cơ, rau hữu cơ, thịt hữu cơ…luôn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Mới đây, trong danh sách các sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ USDA danh giá của Mỹ đã có thêm sự góp mặt của một tân binh, đó là dòng gạo hữu cơ Orgagro từ thương hiệu Gạo Việt.

Gạo lứt trắng

Quay lại với phong cách sống của ông bà ta

Có nhiều cách để định nghĩa thế nào là sống hữu cơ, nhưng tựu trung có thể hiểu một cách đơn giản là trong cuộc sống hàng ngày, mỗi hành động và quyết định đều hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và xây dựng một môi trường sống thân thiện với thiên nhiên, trong lành, khỏe mạnh. Đây là cách mà ông cha ta đã sống trước đây, khi mà quá trình thực hành nông nghiệp còn vắng bóng các sản phẩm hóa học, các sản phẩm biến đổi gen…
Liên quan đến vấn đề quay trở lại nền nông nghiệp hữu cơ, ấn phẩm từ Ủy ban Thương mại và Phát triển của Liên hiệp quốc (UNCTAD) có tên “Nhìn lại thương mại và môi trường năm 2013: Thức tỉnh trước khi quá muộn” (Trade and Environment Review 2013: Wake Up Before It’s Too Late) chính là tiếng chuông cảnh báo về vấn đề ô nhiễm đất, nước do các chất hóa học được sử dụng trong canh tác, từ đó kêu gọi hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững vì sức khỏe và an ninh lương thực thế giới.
Mạ non được gieo tách biệt trước khi được cấy vào cánh đồng hữu cơ
Mạ được đưa đến cánh đồng chuẩn bị cấy
Sau tất cả quy trình chăm sóc, xay xát, đóng gói sẽ cho ra một sản phẩm chất lượng tuyệt vời
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ rằng việc tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm có tồn dư chất hóa học sẽ dẫn đến các loại bệnh nghiêm trọng như ung thư, tiểu đường, tim mạch…Do vậy, mong muốn được tiếp cận các sản phẩm hữu cơ của người tiêu dùng hiện nay đang là nhu cầu bức thiết.
Tuy nhiên, để lựa chọn một sản phẩm thuần hữu cơ bây giờ quả thật không dễ, nhất là đối với gạo - nguồn lương thực chính của mỗi gia đình Việt.
Một hạt gạo canh tác theo phương pháp thông thường hiện nay sẽ phải “cõng” rất nhiều chất hóa học, từ xử lí đất, đến thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản…dẫn đến việc tồn dư hóa chất trong mâm cơm hàng ngày. Chưa kể thị trường gạo hữu cơ hiện nay đang “loạn” khi nhiều nhà cung cấp cố tình lập lờ giữa “quy trình canh tác theo chuẩn hữu cơ” và “đạt được chứng nhận hữu cơ”. Tất cả những điều trên đã khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang.

Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này?

Hiện nay trên thế giới đã có các chứng nhận về hữu cơ do các tổ chức uy tín kiểm định và cấp, tiêu biểu là chứng chỉ USDA của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, JAS của Nhật, EU Organic Farming của Liên minh Châu Âu, IFOAM của tổ chức Liên đoàn Quốc tế về Phong trào nông nghiệp hữu cơ…Nhãn của các chứng nhận này trên bao bì được coi là kim chỉ nam cho người tiêu dùng khi chọn sản phẩm hữu cơ.

Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe

Thấu hiểu được mong muốn tiếp cận và đưa các sản phẩm hữu cơ vào bữa cơm gia đình, Công ty cổ phần sản xuất thương mại XNK Gạo Việt (viết tắt là Công ty Gạo Việt) đã phát triển dòng sản phẩm gạo hữu cơ Orgagro. Gạo hữu cơ Orgagro được sản xuất trên dây chuyền khép kín theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, phương pháp canh tác và đóng gói sản phẩm hoàn toàn hữu cơ.
Ông Nguyễn Sơn Tiên, Tổng Giám đốc Công ty Gạo Việt cho biết sau 6 năm thực hiện các quy trình canh tác hữu cơ tại vùng nguyên liệu của công ty ở tỉnh Long An, Gạo hữu cơ Orgagro đã vinh dự được tổ chức Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo chuẩn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) từ ngày 06/10/2017.
USDA là một trong những chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt nhất hiện nay. Theo đó, chỉ những sản phẩm chứa từ 95% - 100% nguyên liệu hữu cơ mới được gắn nhãn chứng nhận USDA trên sản phẩm.
“Mỗi sản phẩm của Gạo Việt luôn nói không với thành phần biến đổi gen, phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất phụ gia, chất tạo mùi, chất bảo quản…Tất cả vì cái tâm của nhà sản xuất, muốn góp phần tạo nên phong cách sống hữu cơ vì môi trường và sức khỏe người tiêu dùng”, ông Nguyễn Sơn Tiên khẳng định.
Các sản phẩm gạo hữu cơ Orgagro hiện đang được phân phối tại các cửa hàng hữu cơ khắp cả nước với mức giá dao động từ 40.000 đến 140.000 đồng/kg. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm và đặt mua qua website chính thức http://gaovietco.com/
Theo báo Nông Nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...