Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Thực phẩm thực dưỡng ngày càng được ưa chuộng

Cùng với sự lên ngôi của các loại “gạo làm thuốc” hay gạo thực dưỡng, những bữa ăn hàng ngày cũng được biến tấu để mỗi bữa ăn là một bài thuốc.

Thực phẩm thực dưỡng ngày càng được ưa chuộng
Gạo chức năng hay còn được gọi là gạo "dược liệu" đang được cả thị trường xuất khẩu lẫn trong nước ưa chuộng dù giá cao gấp đôi, gấp ba loại thường. Các thương hiệu gạo hữu cơ, gạo thảo dược, gạo linh chi, gạo mầm, gạo lứt đen, gạo lứt đỏ, gạo huyết rồng, gạo tím... xuất hiện ngày càng nhiều, với giá dao động 40.000-70.000 đồng/kg.
Đánh giá về xu hướng trên, các chuyên gia cho rằng đây là một ngách mới cho thị trường gạo Việt Nam. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp sản xuất gạo có uy tín, kinh doanh gạo chức năng mang lại lợi nhuận khá cao, dẫn đến thị trường đang bắt đầu loạn dòng sản phẩm được gắn mác tốt cho sức khỏe.
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đặc biệt cảnh báo người tiêu dùng khi nhiều loại gạo được quảng cáo chữa ung thư, tiểu đường. Trên thực tế, ngay cả những loại “gạo làm thuốc” như gạo lứt thì cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ, bổ sung dưỡng chất cho quá trình chữa bệnh.
Bản chất gạo lứt là loại không đánh bóng. Trong quá trình xay xát, lớp vỏ lụa được giữ lại nên gạo lứt chứa rất nhiều vitamin, sắt và chất xơ. Trong đó, vitamin B1 và chất xơ có hàm lượng cao, rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Tuy nhiên, gạo lứt có ích cho cơ thể với điều kiện không tồn dư chất hóa học, chất bảo quản, nghĩa là được canh tác bằng phương pháp hữu cơ.
Vì thế, các sản phẩm gạo thực dưỡng hiện nay thường đi liền với cam kết canh tác hữu cơ từ nhà cung cấp. Tuy nhiên, để canh tác đúng và đạt chất lượng hữu cơ đòi hỏi nhà sản xuất cần tuân thủ quy trình khắt khe và đạt chứng nhận hữu cơ. Hiện nay, tiêu chuẩn USDA do Bộ Nông nghiệp Mỹ chứng nhận là một trong những quy chuẩn khắt khe nhất về canh tác và sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Người tiêu dùng có thể tìm mua các dòng gạo thực dưỡng đạt chứng nhận hữu cơ này bằng logo USDA được gắn trên sản phẩm.
Thực phẩm thực dưỡng ngày càng được ưa chuộng
Mới đây, thêm một dòng sản phẩm của Công ty Gạo Việt (Long An, Việt Nam) mang tên gạo Orgagro đã chính thức đạt chứng chỉ USDA. Orgagro cung cấp nhiều dòng sản phẩm gạo thực dưỡng, từ gạo trắng đến gạo lứt.
Trong các dòng gạo trắng Orgagro, gạo trắng Phú Quý chứa hàm lượng vitamin B1 và canxi cao, đặc biệt thích hợp cho người thường xuyên luyện tập thể thao, phụ nữ mãn kinh và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân loãng xương, viêm khớp. Trong khi đó, gạo hữu cơ Ngọc An có hàm lượng đạm cao, đảm bảo no lâu mà không cần ăn cơm nhiều, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Đối với dòng gạo lứt, cao cấp nhất là gạo lứt Thảo dược với màu nâu vàng đặc trưng, chuyên dùng để phòng ngừa bệnh tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp, giải độc cơ thể. Gạo lứt Lài tím lại có tính thanh nhiệt, an thần, có khả năng ngăn xuất huyết dạ dày và đại tràng nên có tác dụng tốt trong bổ trợ điều trị các bệnh đường ruột.
Hiện nay, các sản phẩm Gạo Việt đang được bán lẻ ở kênh siêu thị và các cửa hàng hữu cơ, chủ yếu được đóng gói trong bao bì 1 kg, thiết kế đẹp. Giá gạo Orgagro dao động 60.000-140.000 đồng/kg. Website chính thức www.gaovietco.com đồng thời cung cấp dịch vụ đặt và giao hàng nhanh cho khách hàng ở khu vực TP.HCM.
Theo báo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...