Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Lợi ích từ sữa gạo lứt và cách làm sữa gạo lứt ngon bổ dưỡng

Theo một nghiên cứu được tiến hàng do tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, gạo lứt chính là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Gạo lứt có thể được chế biến thành nhiều món như cơm, trà, nước uống, bún, phở và đặc biệt là sữa gạo lứt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn công thức của một món thức uống ngon tuyệt được làm từ loại gạo vô cùng bổ dưỡng này nhé!

Lợi ích từ sữa gạo lứt và cách làm sữa gạo lứt ngon bổ dưỡng

Lợi ích mà sữa gạo lứt mang đến là gì?

Sữa gạo lứt có rất nhiều công dụng như: Giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da, đẩy lùi sự lão hóa và làm mát cơ thể,… Tại Hàn Quốc, Trung Quốc, sữa gạo lứt là một thức uống bổ dưỡng được sử dụng khá phổ biến.
Một số nghiên cứu khoa học nhận định rằng “gạo lứt cũng như sữa gạo lứt là một loại thức uống chứa thành phần chất dinh dưỡng cao có khả năng phòng ngừa và điều trị nhiều căn bệnh khác nhau như: bệnh tim, hen suyễn, loãng xương, tiểu đường, chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu,… Ngoài ra, nó còn có một số công dụng làm đẹp rất hữu dụng được rất nhiều phụ nữ yêu chuộng. Sữa gạo lứt là một thành phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân và chăm sóc làn da mỗi ngày bằng lượng vitamin dồi dào giúp da luôn căng mịn đầy sức sống, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da ở phụ nữ có tuổi.

Cách làm sữa gạo lứt

Chuẩn bị: Gạo lứt: 100g, sữa tươi không đường: 2 hộp nhỏ, nước lọc: 1 lít, đường phèn: 100g (hoặc có thể tùy theo sở thích của bạn). Dụng cụ nấu sữa gạo lứt: Nồi, máy xay sinh tố, túi lọc, chảo.
Gạo lứt mua về nhặt sạch vỏ trấu và sàng để làm sạch bụi bẩn. Tiếp theo, bạn đổ gạo vào chảo, rang với lửa nhỏ cho đến khi gạo bắt đầu dậy mùi thơm, hạt gạo bóng đẹp và có khoảng chừng 20% hạt gạo đã nở là bạn tắt bếp. Như vậy, bạn đã thực hiện xong món gạo lứt rang.
Sau khi rang xong, bạn hãy đem gạo lứt và 300ml nước cho vào máy xay và xay thật nhuyễn. Sau đó, bạn dùng rây, lọc qua rây và phải vắt cho thật mạnh tay chất bột có trong gạo lứt ra hết.
Tiếp tục cho 700ml nước còn lại vào nồi, cho sữa tươi không đường và đường phèn vào đun đến khi sôi. Sau đó, bạn cho phần nước gạo lứt đã được lọc vào nấu chung. Nấu thêm khoảng chừng 5-10 phút là được. Chú ý canh chừng lửa nếu không sữa sẽ bị trào ra bên ngoài.
Sau khi nấu sữa xong, bạn nhấc nồi xuống, chờ cho sữa nguội rồi chuẩn bị hộp đựng để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sữa gạo lứt có thể sử dụng trong vòng 3 - 4 ngày.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...