Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Để có hạt cơm ngon “đúng chuẩn”

Việc chọn cho được một loại gạo ngon, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, hiện khiến không ít chị em nội trợ đau đầu. Bước chân vô chợ, siêu thị hay đến các cửa hàng gạo, nghe lời tư vấn của những người bán hàng, người tiêu dùng cứ như sa vào “ma trận” các nhãn hiệu gạo, giá cả loạn xạ và dĩ nhiên cũng “thượng vàng hạ cám” về chất lượng.

Để có hạt cơm ngon “đúng chuẩn”

Tìm gạo ngon khó không?

Để đánh giá một bát cơm là “ngon”, người ăn không chỉ đơn thuần lắng nghe vị giác và khứu giác lên tiếng, mà còn phải có thêm cảm giác an tâm khi sử dụng nữa thì mới gọi là trọn vẹn. Trong bối cảnh an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của cả xã hội như hiện nay, nhu cầu có được hạt cơm vừa “sạch” vừa ngon lại càng bức thiết hơn bao giờ hết.
Điều đáng nói là người tiêu dùng hiện có rất ít thông tin về các loại gạo đang được bày bán. Ở chợ và nhiều cửa hàng gạo, thường thì người bán khi được hỏi chỉ có thể cho biết các đặc tính chung chung như “dẻo”, “khô”, “thơm”, “ngọt”, còn nhu cầu tìm hiểu thêm về xuất xứ hay các tiêu chuẩn chất lượng gạo, thường bị cho là “nhiều chuyện quá!”, nên người tiêu dùng không có được câu trả lời như mong muốn. Tại các siêu thị, người mua chỉ có thể tìm hiểu thông tin qua bao bì, nhưng đa số gặp khó khi hầu hết nội dung ghi trên đó na ná nhau, chưa kể có quá nhiều ký hiệu về chất lượng mà không phải ai cũng có thể biết. Một số nhà sản xuất gạo còn cố tình lập lờ giữa “quy trình canh tác theo tiêu chuẩn” và “đạt được chứng nhận tiêu chuẩn”.
Tuy vậy, nếu tìm hiểu kỹ thì việc mua được gạo đạt chuẩn hữu cơ không khó. Trên thế giới hiện đã có các chứng nhận về hữu cơ do các tổ chức uy tín kiểm định và cấp, tiêu biểu là chứng chỉ USDA của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, JAS của Nhật, EU Organic Farming của Liên minh Châu Âu, IFOAM của tổ chức Liên đoàn Quốc tế về Phong trào nông nghiệp hữu cơ… Như vậy, chỉ cần người tiêu dùng nhận diện được nhãn của các chứng nhận này trên bao bì là đã có thể lựa chọn cho mình sản phẩm thật sự an toàn.
Để có hạt cơm ngon “đúng chuẩn”

Bát cơm ngon và lành

Được biết, USDA là một trong những chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt nhất hiện nay. Theo đó, chỉ những sản phẩm chứa từ 95% - 100% nguyên liệu hữu cơ mới được gắn nhãn chứng nhận USDA trên sản phẩm. Đại diện Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại XNK Gạo Việt (viết tắt là Công ty Gạo Việt) cho biết doanh nghiệp này đã phải đeo đuổi 6 năm trời mới có thể cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm gạo hữu cơ Orgagro với chất lượng cao, đạt  chứng nhận hữu cơ USDA danh giá của Mỹ vào đầu tháng 10 năm 2017.
Sản phẩm của Gạo Việt luôn nói không với các thành phần biến đổi gen, phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất phụ gia, chất tạo mùi, chất bảo quản,… Quan tâm đến chất lượng hạt cơm, Gạo Việt đã rất tỉ mỉ hướng dẫn cách nấu trên mỗi bao bì sản phẩm, sao cho người tiêu dùng có thể dễ dàng có được bát cơm ngon đúng chuẩn ngay ở lần nấu đầu tiên. Để làm hài lòng khách hàng ở nhiều độ tuổi với những nhu cầu khác nhau, Gạo Việt hiện cung cấp 7 loại gạo trong dòng gạo hữu cơ Orgagro gồm lứt hữu cơ, lứt Lài tím, lứt trắng, Japonica, Phú Quý, Ngọc An, Jasmine và đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Với 7 loại gạo này, Gạo Việt tin tưởng có thể làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất, như gạo Japonica chuyên dùng để nấu cháo, làm sushi; các loại gạo lứt dành cho người ăn kiêng, gạo Phú Quý cho người thích ăn cơm dẻo,… Nhìn chung các loại gạo đều cho ra hạt cơm đồng đều, mềm, vị ngọt và mùi thơm dịu.
Các sản phẩm gạo Orgagro của Gạo Việt đang được phân phối tại các cửa hàng hữu cơ khắp cả nước với mức giá dao động từ 40.000 đến 140.000 đồng/kg. Các sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, rất ý nghĩa khi dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm trên website chính thức của công ty: http://gaovietco.com/
Để có hạt cơm ngon “đúng chuẩn”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hiệp định CPTPP được ký kết: Sức mạnh mới cho doanh nghiệp Việt

“Hôm nay, chúng ta có thể tự hào kết luận rằng quá trình này đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, rằng việc hội nhập k...